Xu hướng của Digital Marketing 2020 - P3: Thống kê về truyền thông mạng xã hội

24-12-2019 13:24 Lượt xem: 335
Xu hướng Marketing công bố bởi Hubspot 2019 chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích dành cho các Marketer và các doanh nghiệp để nhận định rõ ràng và đúng đắn hơn về các xu hướng trong ngành.

1. Facebook

  • 79% người dùng Internet sử dụng Facebook.
  • Trong tổng số 2,1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu hồ sơ là giả mạo.
  • 76% người lớn sử dụng Facebook hàng ngày.
  • Trong số người dùng Facebook, 83% là phụ nữ và 75% là nam giới.
  • Facebook góp 82% lưu lượng phương tiện truyền thông xã hội đến các câu chuyện dạng dài và 84% lưu lượng truy cập xã hội đến các bài báo ngắn hơn.
  • Ấn Độ có nhiều người dùng Facebook nhất trên thế giới.
  • 74% mọi người nói rằng họ sử dụng Facebook cho mục đích nghề nghiệp.
  • Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên Facebook đã tăng 57%.
  • 76% mọi người sử dụng Feed trên Facebook của họ để tìm kiếm các nội dung thú vị.
  • Tính đến tháng 6 năm 2018, Facebook có 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

2. Instagram

  • Kể từ tháng 1 năm 2018, nhóm tuổi có nhiều người dùng Instagram nhất trên toàn thế giới là 18-24, tiếp theo là độ tuổi 25-34.
  • Trong số người dùng Internet, 38% phụ nữ và 28% nam giới có tài khoản Instagram.
  • 7/10 hashtag trên Instagram là từ các thương hiệu.
  • Doanh thu quảng cáo trên Instagram dự kiến ​​sẽ đạt gần 7 tỷ đô la trong năm nay.
  • Instagram đạt 1 tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 6 năm 2018, sau khi đạt 800 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 9.
  • Số lượng người dùng của Instagram đang tăng gần 5% mỗi quý.
  • eMarketer ước tính rằng Instagram sẽ tạo ra 5,48 tỷ đô la doanh thu quảng cáo của Hoa Kỳ vào năm 2018.
  • Instagram chiếm 28,2% doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook.
  • Instagram đã ra mắt ứng dụng IGTV vào năm 2018 cho phép người sáng tạo tải lên các video dài một giờ.
  • Có hơn 400 triệu người dùng Instagram tạo ra các câu chuyện trên Instagram mỗi ngày.
  • Jakarta, Indonesia là địa điểm được gắn thẻ hàng đầu trong các câu chuyện trên Instagram.
  • Ba hashtag phổ biến nhất được sử dụng trong Instagram Stories vào năm 2018 là #GOODMORNING, #WORK, #GOODNIGHT.
  • Nghiên cứu trên 89 công ty cho thấy các Marketer đã đăng 1.347 Instagram Stories so với 614 Câu chuyện Snapchat vào tháng 7 năm 2018.
  • Instagram Stories góp phần tăng 220% chi tiêu quảng cáo hàng năm.

3. Pinterest

  • 45% phụ nữ và 17% nam giới trên Internet có tài khoản Pinterest.
  • Pinners – người dùng Pinterest cũng có khả năng mua như người dùng từ các kênh xã hội khác nhưng chi tiêu trung bình nhiều hơn 50% so với các kênh xã hội khác.
  • Họ chi nhiều hơn 20% so với người dùng được giới thiệu từ các kênh phi xã hội, bao gồm cả tìm kiếm.
  • 80% mọi người sử dụng Pinterest trên thiết bị di động.
  • 80% Millennials dùng Pinterest nói rằng nền tảng này giúp họ quyết định những gì họ nên mua.
  • 45% người trên Pinterest sử dụng ứng dụng trong khi xem TV.

4. Quản lý truyền thông xã hội

  • 59% người tin rằng dịch vụ khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã giúp cho câu hỏi của họ được trả lời và các vấn đề được giải quyết dễ dàng hơn.
  • 88% doanh nghiệp có hơn 100 nhân viên sử dụng Twitter, FB cho mục đích Marketing.
  • Nội dung do người dùng tạo trên mạng xã hội có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 4,5%.
  • 86% người tiêu dùng thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội.
  • Khoảng 3,03 tỷ người đang dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn cầu.
  • Chỉ 5% người trưởng thành sử dụng Internet nói rằng họ có nhiều niềm tin vào thông tin họ nhận được từ phương tiện truyền thông xã hội.
  • 96% mọi người nói về các công ty và thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội rằng họ không tích cực theo dõi các thương hiệu đó.
  • Nội dung về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội có khả năng thu hút gấp đôi những người trong độ tuổi từ 55 đến 64 so với những người từ 28 tuổi trở xuống.
  • Hơn 50% người dùng Internet nói rằng họ theo dõi một số tài khoản người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Bài viết, video và hình ảnh là ba loại nội dung hấp dẫn nhất trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • 83% tất cả các nhà tiếp thị tích cực theo đuổi các sáng kiến ​​tiếp thị truyền thông xã hội.
  • 2 triệu doanh nghiệp được cho là sử dụng Facebook để quảng cáo vào năm 2018.
  • Phương tiện truyền thông xã hội và xem video là hai hoạt động trực tuyến phổ biến nhất.
  • Gần một phần ba người dùng Internet trên thế giới sử dụng mạng xã hội thường xuyên.

8. Nội dung trực quan

  • Content Marketing hiệu quả gấp ba lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • 47% người mua xem ít nhất 3-5 mẩu nội dung trước khi quyết định nói chuyện với đại diện bán hàng.
  • Các tài sản trực quan đóng góp nội dung lớn nhất khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2017.
  • 100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày.
  • 20% mọi người sẽ đọc văn bản trên một trang, trong khi 80% mọi người sẽ xem video.
  • Sau khi xem video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến.
  • Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó.

Bình luận