Xu hướng của Digital Marketing 2020 - P1: Thống kê về SEO

24-12-2019 13:17 Lượt xem: 367
Xu hướng Marketing công bố bởi Hubspot 2019 chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích dành cho các Marketer và các doanh nghiệp để nhận định rõ ràng và đúng đắn hơn về các xu hướng trong ngành.

Thống kê về SEO

Hiểu cách người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin về các thương hiệu trực tuyến.

 

State of Inbound – Danh sách Top các thách thức Marketing đối với các công ty.

1. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

  • Chỉ có khoảng 22% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi.
  • Video trên Landing Page giúp tăng 86% tỷ lệ chuyển đổi.
  • 90% không nghĩ gì cụ thể trước khi bắt đầu tìm kiếm.
  • Doanh nghiệp cần chi tiêu 92$ để tìm kiếm khách hàng nhưng chỉ cần 1$ để chuyển đổi họ.

2. Thương mại điện tử

  • 84% sẽ không mua hàng nếu trang web đang giao dịch không được bảo mật.
  • Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu ước tính đạt 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021.
  • Doanh số bán hàng thương mại điện tử B2B dự kiến vượt B2C vào năm 2020.

3. SEO địa phương (Local SEO)

  • 72% số người tiêu dùng đã tìm kiếm và đến mua hàng tại cửa hàng trong khoảng cách 8km.
  • 30% tìm kiếm trên di động có liên quan đến một địa điểm.
  • 28% tìm kiếm về “chỗ nào đó gần đây” đã thành công dẫn đến việc mua hàng.
  • Các tìm kiếm địa phương đã điều hướng 50% người dùng di động đến cửa hàng trong vòng một ngày.
  • Gần một phần ba của tất cả các tìm kiếm di động là các truy vấn dựa trên vị trí.

4. Tìm kiếm trên di động

  • Google chiếm 96% lưu lượng tìm kiếm di động.
  • Hơn 46% người Mỹ sẽ kiểm tra điện thoại thông minh của họ trước khi rời khỏi giường.
  • Hơn 51% người dùng đã phát hiện ra một công ty hoặc sản phẩm mới trong khi tiến hành tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ.
  • 48% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm trên di động với một công cụ tìm kiếm.
  • 26% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm trên di động với một ứng dụng thương hiệu.

5. Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)

  • Google chiếm 94% tổng lưu lượng truy cập tự nhiên.
  • Trang kết quả đầu tiên của Google trung bình chứa 1.890 từ.
  • 50% truy vấn tìm kiếm gồm bốn từ hoặc dài hơn.
  • 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và phát triển sự hiện diện tự nhiên là chiến lược Inbound Marketing ưu tiên của họ.
  • 70-80% người dùng công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào các kết quả tự nhiên.
  • Nội dung chứa video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm tự nhiên cao hơn 50 lần so với nội dung văn bản thuần túy.
  • SEO tự nhiên đem lại hiệu quả tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • Một bài đăng có video sẽ làm tăng lưu lượng truy cập tự nhiên từ kết quả tìm kiếm lên 157%.

6. Tìm kiếm giọng nói

  • 19% người dân sử dụng Siri ít nhất mỗi ngày.
  • 37% sử dụng Siri, 23% sử dụng Cortana của Microsoft và 19% sử dụng Alexa của Amazon ít nhất một lần một tháng.
  • 20% truy vấn tìm kiếm trên ứng dụng di động của Google và tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị Android.
  • Số lượng truy vấn bằng giọng nói đã tăng 3.400% từ năm 2008 đến 2017.
  • Google tuyên bố độ chính xác nhận dạng giọng nói của họ hiện ở mức 92%.
  • Hai phần ba số người sử dụng trợ lý giọng nói kỹ thuật số (như Amazon Echo hoặc Google Home) đã sử dụng điện thoại thông minh của họ ít thường xuyên hơn.

 

Bình luận