Nguyễn Thị Hạnh: Chinh phục khách hàng từ tâm

13-11-2018 12:58 Lượt xem: 1106
Coi khách hàng là bạn bè thân thiết, luôn trung thực và tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho khách hàng để họ cảm thấy thỏa mái khi ra quyết định mua hàng. Đó là nguyên tắc làm việc mà Giám đốc kinh doanh của Vẻ Đẹp Việt_Nguyễn Thị Hạnh luôn giữ cho mình trong suốt hơn 6 năm qua. Tuy nhiên để có được những kinh nghiệm làm sales như trên, chị đã phải trải qua nhiều khó khăn và tưởng chừng muốn buông xuôi tất cả.

Hoàn cảnh tôi luyện con người

Khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười thường trực, cùng cách nói chuyện chân thành của Hạnh luôn gây thiện cảm với người đối diện. Nhưng ít ai thấy, góc khuất sau nụ cười rạng rỡ ấy đã trải qua biết bao gian truân, trở ngại và đánh đổi bằng cả những giọt nước mắt…

 

46113181_335988880287563_1793341342219239424_n

Khuôn mặt rạng rỡ, nụ cười thường trực, cùng cách nói chuyện chân thành của chị luôn gây thiện cảm với người đối diện

 

Không giống như nhiều người được trải sẵn con đường thẳng tắp đầy hoa hồng để bước tới thành công. Sinh ra ở làng quê nghèo khó thuần nông, Hạnh bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm tóc ngay từ khi rời nhà ra “phố thị” và hành trang chỉ có 3 “Không”: Không có kỹ năng giao tiếp với khách hàng, không được đào tạo kiến thức về sản phẩm, không thông thạo đường xá...  Cứ dong duổi khắp các con đường ngõ hẻm Hà Nội, thấy salon nào đông khách thì ghé vào hỏi han làm quen. Cứ mặc kệ nhận lại là thái độ thiếu tôn trọng, không tiếp đón, thâm chí là  phải nghe những lời nói chẳng hay ho gì. Hạnh tự nhận cái duyên với nghề “sales” của mình có lẽ bắt đầu từ sự “chân thành” và nỗ lực không ngừng để chạm đến “trái tim” của khách hàng, của bạn bè, đồng nghiệp. “Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Nhưng vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Tất nhiên để đạt được thành công, ngoài đam mê, một chút may mắn và sự nỗ lực phấn đấu còn rất nhiều yếu tố tác động khác nếu ta biết nắm bắt vào đúng thời điểm.” – Hạnh chia sẻ.

 

46161817_2284739548422437_4246153936119005184_n

Chị gắn bó với nghề sale đến nay đã được 8 năm 

 

Thời điểm bước ngoặt đến với Hạnh vào năm 2012, khi Hạnh mạnh dạn hợp tác cùng người đồng nghiệp thân hơn ruột thịt là chị Dương Ngọc Bích thành lập công ty mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt. Vào năm 2012, thời điểm đó có rất nhiều công ty mỹ phẩm được thành lập, sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn khi hàng giả hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đó là thời điểm Hạnh cảm thấy tinh thần bị khủng hoảng nhất vì tình hình công ty chưa đi vào ổn định. Nhưng bản lĩnh hơn 8 năm làm sale của người mẹ trẻ từng một lần đổ vỡ và luôn phải tự bươn chải lo cho bản thân và cho gia đình đã giúp Hạnh vững vàng ở vị trí Giám đốc kinh doanh, đưa Vẻ Đẹp Việt từng bước vươn lên chinh phục khách hàng và trở thành một tên tuổi có uy tín trong ngành thời trang tóc. Hạnh chia sẻ, có lẽ chính nhờ những khó khăn đó mà giúp chị bản lĩnh hơn. “Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng có những lúc yếu lòng, trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời, Hạnh vẫn cảm thấy may mắn vì được gia đình, đồng nghiệp quan tâm, giúp đỡ”. Hạnh đặc biệt gửi lời cảm ơn tới những người thân và bạn bè yêu quý đã chia sẻ và động viên để tự tin hơn với con đường mình đã chọn.

 

46093498_260822077915402_6045548222993137664_n

Những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời, chị thầm cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ chị hết mình

 

Chinh phục khách hàng từ tâm

Với kinh nghiệm 15 năm làm sales, Hạnh truyền lửa, dẫn dắt, sát cánh cùng đội ngũ sales Vẻ Đẹp Việt luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Muốn thành công thì phải biết cho đi và sẽ nhận lại”, bí quyết đó đã được chị chia sẻ đầy thuyết phục tới nhân viên của mình. “Trước tiên hãy coi khách hàng là bạn bè, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng thiếu và cần gì để nắm bắt tâm lý và tư vấn thuyết phục hơn là nói quá nhiều về sản phẩm. Hãy thường xuyên tâm sự, chia sẻ với khách như một người bạn, người anh em thân thiết trong gia đình với tình cảm chân thành, trung thực”. Và.một điều rất quan trọng Hạnh nhấn mạnh với anh chị em là một nhân viên sales giỏi thì ngoài kỹ năng giao tiếp, nắm vững kiến thức sản phẩm thì cần phải giữ chữ “Tín” và đạo đức trong kinh doanh.

 

46277211_2305288432875497_6614820157820764160_n

 

Coi khách hàng là bạn bè thân thiết là nguyên tắc làm việc của chị

 

Hướng đi trong tương lai

Để thúc đẩy doanh số của Vẻ Đẹp Việt bền vững và lâu dài, ngoài sự nỗ lực cố gắng của phòng kinh doanh thì sắp tới đây Hạnh sẽ dành nhiều thời gian huấn luyệt cho nhân viên tại các salon tự tin khi giao tiếp với khách hàng và tư vấn sản phẩm. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều hãng sản phẩm cùng loại cạnh tranh, nhưng với quan điểm “Sản phẩm nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Cạnh tranh là quy luật để phấn đấu”, Hạnh luôn làm tốt vai trò của người thuyền trưởng dẫn dắt team của mình đi đúng hướng, “Chậm – Chắc - Bền - Vững” theo đúng tiêu chí mà công ty đề ra.

 

46061915_2201269263446837_5558156429459718144_n

Chúc cho chị có thật nhiều sức khỏe để truyền đi năng lượng và nhiệt huyết tới nhân viên của mình, vững chắc tay lái để dẫn dắt đội ngũ sales cập bến bờ thành công.

Vẻ Đẹp Việt

Bình luận