BẢN SẮC VẺ ĐẸP VIỆT- Học cách thấu hiểu khách hàng để bán hàng thành công

13-02-2020 12:30 Lượt xem: 456
"Tôi thích nhất việc gặp gỡ các đồng nghiệp để chia sẻ về kế hoạch, phương thức tổ chức và thực hiện. Hy vọng chương trình sẽ giúp mỗi cán bộ có thể học hỏi, hỗ trợ và cùng nhau hoàn thành kế hoạch đề ra"

IMG_3358

Khóa huấn luyên  kỹ năng chăm sóc khách hàng với chủ đề “Học cách thấu hiệu khách hàng để bán hàng thành công" do CEO Dương Ngọc Bích tổ chức dành cho phòng Kinh doanh

 

Ngày 12/2/2020, Vẻ Đẹp Việt đã tổ chức khóa huấn luyên  kỹ năng chăm sóc khách hàng với chủ đề “Học cách thấu hiểu khách hàng để bán hàng thành công" do CEO Dương Ngọc Bích (Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt) phụ trách dành cho phòng Kinh doanh Đây là buổi học khởi động cho chương trình ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC của Vẻ Đẹp Việt trong năm 2020. Buổi học nhằm xây dựng môi trường gắn kết giữa các thành viên bộ phận kinh doanh thông qua việc chia sẻ và tìm kiếm giải pháp hiệu quả khi thực sự thấu hiểu khách hàng.

Theo CEO Dương Ngọc Bích, chương trình ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC của Vẻ Đẹp Việt trong năm 2020 không chỉ đào tạo về sản phẩm & thị trường mà sẽ chú trọng đến các nội dung Huấn luyện kỹ năng và nâng cao trình độ nghiệp vụ để nhân sự tất cả các bộ phận có thể ứng dụng các mô hình quản lí và kinh doanh hiện đại trong thời đại 4.0.

 

83914452_849564122173017_2638615275716476928_n

Theo CEO Dương Ngọc Bích, chương trình ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC của Vẻ Đẹp Việt trong năm 2020 sẽ chú trọng đến các nội dung Huấn luyện kỹ năng và nâng cao trình độ nghiệp vụ để nhân sự tất cả các bộ phận có thể ứng dụng các mô hình quản lí và kinh doanh hiện đại.

 

Sau phần giới thiệu nội dung buổi học, Các NVKD đã chia thành 3 nhóm để thảo luận các nội dung: Nhận diện chân dung khách hàng; Các bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Đặc điểm khách hàng tiềm năng; Những khó khăn NVKD phải đối mặt và giải pháp khắc phục….  Nhiều ý tưởng, đề xuất cũng như các giải pháp, hành động cụ thể đã được đưa ra. Không khí trở nên sôi nổi, hào hứng trong phần trình bày của các nhóm. Các câu hỏi phản biện, làm rõ các ý tưởng, đề xuất đã giúp NVKD có định hướng tư vấn và chăm sóc khách hàng sát thực hơn.

 

84466070_605233013601027_4110503089201479680_n

CEO Dương Ngọc Bích: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là một công đoạn tối quan trọng mà doanh nghiệp cũng nhưng mỗi nhân viên kinh doanh phải thực hiện và am hiểu. Bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, như thế nào để có chiến lược kinh doanh tốt nhất.

 

ece07173ef8e17d04e9f

Sau phần học về cách xác định khách hàng mục tiêu và xây dựng chân dung khách hàng...

 

fdc57a74e5891dd74498

.Các nhân viên kinh doanh chia làm 3 nhóm làm bài tập Khung Giải Pháp Giá Trị

 

Khung Giải pháp giá trị là bài tập cũng như cơ hội để NVKD có thể nhìn nhận lại một cách tổng quan về những khó khăn thách thức trong công việc, từ đó đưa ra được hướng giải quyết, hoạch định kế hoạch phát triển trong tương lai. Đây là một phần bài tập rất mới đối với mỗi nhân viên, tạo cơ hội cho mọi người cơ hội nhìn nhận lại vấn đề của chính bản thân, cũng như đề xuất những sư thay đổi từ phía công ty, mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các nhóm lần lượt thuyết trình, nêu lên những ý kiến đóng góp một cách tích cực và đồng thời sôi nổi trao đổi với các nhân viên khác để có thể giải quyết được những vẫn đề mà mỗi NVKD đang vướng mắc.

 

IMG_3371

Chị Trần Hồng Nga, Trưởng phòng kinh doanh 1 - đại diện nhóm 2 lên thuyết trình về những khó khăn của nhóm
 

IMG_3375

Anh Phạm Văn Muôn – Trưởng phòng kinh doanh 2, đại diện nhóm 1 với những chia sẻ về khó khăn của NVKD Hải Phòng, cũng đưa ra những việc cần làm một các tổng quan

 

IMG_3383

Đại diện nhóm 3: Phạm Văn Ý - Nguyễn Thanh Hằng mang đến những chia sẻ từ những góc độ rất khác của nhân viên mới và sale online

 

Sau buổi học, nhiều NVKD đánh giá cao những kiến thức, kinh nghiệm thực tế được mổ xẻ và phân tích chi tiết, Anh Phạm Văn Muôn – Trưởng phòng kinh doanh 2 cho hay: "Tôi thích nhất việc gặp gỡ các đồng nghiệp để chia sẻ về kế hoạch, phương thức tổ chức và thực hiện. Hi vọng chương trình sẽ được tổ chức định kỳ để mỗi cán bộ có thể học hỏi, hỗ trợ và cùng nhau hoàn thành kế hoạch đề ra ".

 

IMG_3360

 

Lí giải cho chiến lược Đào tạo nhân sự, CEO Dương Ngọc Bích cho biết: “Đào tạo nhân viên, hay bất kỳ phúc lợi nào khác, có thể được coi như một chiến lược của doanh nghiệp. Đạo tạo để nhân viên đem lại nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có chiến lược phát triển tốt thì trước hết cần phải nhìn nhận nhân viên như một nguồn lực tạo giá trị dài hạn cho doanh nghiệp để ưu tiên phát triển”.

Một số hình ảnh trong chương trình Huấn luyện ngày 12/2/2020 của phòng Kinh doanh Vẻ Đẹp Việt

 

IMG_3261

9224d7d1ce2c36726f3d

ece07173ef8e17d04e9f

1e40b3eb2a16d2488b07

IMG_3332

IMG_3333

IMG_3337

IMG_3346

IMG_3339

4b2416a6885b7005294a

 

Vẻ Đẹp Việt

Bình luận